ยินดีต้อนรับคะ นางสาวอุบล สุขสร้อย[ละออ] รหัส 5411203010 เลขที่ 19 สาขาวิชาการศึกษาปฐมวัย คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม

วันพฤหัสบดีที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ครั้งที่ 16
วันพฤหัสบดีที่ 14 กุมภาพันธ์ 2556
เวลา 8.30-12.20 น.

-อาจารย์ให้นักศึกษาทุกคนเข้าร่วมกิจกรรม "โครงการส่งเสริมการใช้แก้วน้ำส่วนตัว" ณ ลานแดง 


 -  อาจารย์ให้ดูงานศิลปะของเด็กปฐมวัยที่บูรณาการคณิตศาสตร์  จากโรงเรียนเกษมพิทยา





  -  สอบสอน  กลุ่มที่ 3  หน่วย ... ธรรมชาติ (ทะเลแสนงาม)
      วิธีการสอนของเพื่อน คือ

      1.  ใช้คำถาม "เด็กๆเคยไปเที่ยวทะเลไหมค่ะ?"   แล้วที่ทะเลมีสัตว์อะไรบ้าง?

      2.  ใช้นิทานเป็นสื่อการสอนเรื่องทะเล  นิทานเรื่อง .... โลกใต้ท้องทะเล  
-  สอบสอน กลุ่มที่  4  หน่วย ...  ผม
       วิธีการสอนของเพื่อน   คือ

       วันจันทร์ :  ชนิดของผม

       - เอามือจับหัว  จับไหล่  จับเอว จับหัว  (2 รอบ)  เด็กๆลองสัมผัสดูสิค่ะว่าเด็กๆจับอะไรอยู่?
       1.  จุดมุ่งหมายที่สอนเรื่องผมคือ????   >> อยากให้รู้เรื่องผมเพื่อการดูแลรักษา

       2.  ต้องแตก Map ชนิดของผม

       3.  การสอนในวัจันทร์ต้องเป็นเรื่องของลักษณะของผม

       4.  การเปรียบเทียบต้องเป็นชนิดเดียวกัน แต่ต้องมีจุดเด่นของสิ่งนั้นๆ

       5.  การนำเสนอข้อมูล

            -  ลักษณะของผม >> Mapping

            -  ทำสถิติความชอบของเด็ก ผมสั้น,ผมยาว

            -  หน้าที่ของผม >> นิทาน , แตก Mapping ความคิด

            -  ประโยชน์และข้อควรระวัง >> การเปรียบเทียบ

            -  วิธีดูแลรักษา >> แตก Mapping แสดงขั้นตอนของการดูแลรักษา

            -  อาชีพที่เกิดจากผม  >>  แตก Mapping 

วันจันทร์  
 
  เปิดประเด็นคำ ถามเกี่ยวกับผม ว่าผมของเด็กมีสีอะไรบ้าง มีลักษณะอย่างไรแล้วทำตารางวิเคราะห์เพื่อที่จะทำให้เด็กนับจำนวนเพื่อนที่ มีผมสีดำกี่คนสีสีน้ำตาลกี่คน แล้วเพื่อนคนที่มีผมตรงกี่คนแล้วเพื่อนคนที่มีผมหยิกกี่คน แล้วให้เด็กใส่ตัวเลขกำกับ

วันอังคาร
 
       จะเป็นการทบทวน เนื้อหาที่เรียนเมื่อวานว่าผมมีลักษณะอย่างไรบ้าง แล้ววันนี้จะเป็นเรื่องของหน้าที่ของผมโดยจะเป็นการนำเสนอด้วยนิทานเพื่อให้ เด็กได้เข้าใจว่าผมมีหน้าที่อะไรบ้าง

วันพุธ  
 
       ถามเด็กว่าเมื่อวานหน้าที่ของผมมีหน้าที่อะไรบ้าง แล้ววันนี้จะเป็นเรื่องของประโยชน์และข้อควรระวัง

วันพฤหัสบดี  
 
      สอนเรื่องวิธีดูแลรักษาเส้นผม โดยจะมีการสาธิตปฏิบัติจริงเช่น การสระผมการดูแลเส้นผม จากวิกผม 

วันศุกร์ 
 
  อาชีพของผมมีอาชีพอะไรบ้าง พร้อมกับทำเป็นแผนภูมิให้เด็กนำแผ่นป้ายไปติดอาชีพที่เด็กชอบ แล้วดูการเปรียบเทียบเรื่องของจำนวนว่าอาชีพไหนที่เด็กชอบทำมากกว่ากัน

 





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น