ครั้งที่ 16
วันพฤหัสบดีที่ 14 กุมภาพันธ์ 2556
เวลา 8.30-12.20 น.
- อาจารย์ให้ดูงานศิลปะของเด็กปฐมวัยที่บูรณาการคณิตศาสตร์ จากโรงเรียนเกษมพิทยา
- สอบสอน กลุ่มที่ 3 หน่วย ... ธรรมชาติ (ทะเลแสนงาม)
วิธีการสอนของเพื่อน คือ
1. ใช้คำถาม "เด็กๆเคยไปเที่ยวทะเลไหมค่ะ?" แล้วที่ทะเลมีสัตว์อะไรบ้าง?
2. ใช้นิทานเป็นสื่อการสอนเรื่องทะเล นิทานเรื่อง .... โลกใต้ท้องทะเล
- สอบสอน กลุ่มที่ 4 หน่วย ... ผม
วิธีการสอนของเพื่อน คือ
วันจันทร์ : ชนิดของผม
- เอามือจับหัว จับไหล่ จับเอว จับหัว (2 รอบ) เด็กๆลองสัมผัสดูสิค่ะว่าเด็กๆจับอะไรอยู่?
1. จุดมุ่งหมายที่สอนเรื่องผมคือ???? >> อยากให้รู้เรื่องผมเพื่อการดูแลรักษา
2. ต้องแตก Map ชนิดของผม
3. การสอนในวัจันทร์ต้องเป็นเรื่องของลักษณะของผม
4. การเปรียบเทียบต้องเป็นชนิดเดียวกัน แต่ต้องมีจุดเด่นของสิ่งนั้นๆ
5. การนำเสนอข้อมูล
- ลักษณะของผม >> Mapping
- ทำสถิติความชอบของเด็ก ผมสั้น,ผมยาว
- หน้าที่ของผม >> นิทาน , แตก Mapping ความคิด
- ประโยชน์และข้อควรระวัง >> การเปรียบเทียบ
- วิธีดูแลรักษา >> แตก Mapping แสดงขั้นตอนของการดูแลรักษา
- อาชีพที่เกิดจากผม >> แตก Mapping
วันจันทร์
เปิดประเด็นคำ
ถามเกี่ยวกับผม ว่าผมของเด็กมีสีอะไรบ้าง
มีลักษณะอย่างไรแล้วทำตารางวิเคราะห์เพื่อที่จะทำให้เด็กนับจำนวนเพื่อนที่
มีผมสีดำกี่คนสีสีน้ำตาลกี่คน
แล้วเพื่อนคนที่มีผมตรงกี่คนแล้วเพื่อนคนที่มีผมหยิกกี่คน
แล้วให้เด็กใส่ตัวเลขกำกับ
วันอังคาร
จะเป็นการทบทวน
เนื้อหาที่เรียนเมื่อวานว่าผมมีลักษณะอย่างไรบ้าง
แล้ววันนี้จะเป็นเรื่องของหน้าที่ของผมโดยจะเป็นการนำเสนอด้วยนิทานเพื่อให้
เด็กได้เข้าใจว่าผมมีหน้าที่อะไรบ้าง
วันพุธ
ถามเด็กว่าเมื่อวานหน้าที่ของผมมีหน้าที่อะไรบ้าง แล้ววันนี้จะเป็นเรื่องของประโยชน์และข้อควรระวัง
วันพฤหัสบดี
สอนเรื่องวิธีดูแลรักษาเส้นผม โดยจะมีการสาธิตปฏิบัติจริงเช่น การสระผมการดูแลเส้นผม จากวิกผม
วันศุกร์
อาชีพของผมมีอาชีพอะไรบ้าง
พร้อมกับทำเป็นแผนภูมิให้เด็กนำแผ่นป้ายไปติดอาชีพที่เด็กชอบ
แล้วดูการเปรียบเทียบเรื่องของจำนวนว่าอาชีพไหนที่เด็กชอบทำมากกว่ากัน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น